Xu hướng quảng cáo video thay đổi như thế nào?

Chia sẻ kiến thức
31/10/2022

Theo số liệu của vnetwork cho biết, 2021 có hơn 68 triệu người sử dụng internet ở Việt Nam để xem video online mỗi ngày; có đến 90% người mua sắm trực tuyến thừa nhận rằng video quảng cáo hữu ích cho việc ra quyết định mua sắm. Qua những con số biết nói ta có thể thấy sức ảnh hưởng của video quảng cáo lớn như nào đối với chiến lược truyền thông, marketing. Do vậy, chắc hẳn rằng xu hướng quảng cáo video sẽ có nhiều sự thay đổi để tạo được thế mạnh nổi bật hơn so với các định dạng quảng cáo khác. Hãy cùng tìm hiểu những thay đổi đó với AdX nhé!

 

1. Quảng cáo video trên mạng xã hội

Nhu cầu video mạng xã hội vẫn tiếp tục tăng, có đến 96% người dùng internet xem video trên Facebook, Twitter, Youtube và Instagram với tỷ lệ tương tác của video đã tăng 82% so với các bài đăng thông thường (theo dữ liệu mới nhất của wordstream).  

Đặc biệt, trong thời gian gần đây, hình thức quảng cáo dạng video ngắn ngày càng được “lên ngôi”. Với thời lượng phát video ngắn chỉ từ 1 - 3 phút nên nội dung video sẽ tập trung vào những thông tin có giá trị để thu hút người xem. Có thể nhận thấy rõ nhất là sự bùng nổ của TikTok đánh dấu nhiều bước ngoặt nổi bật của xu hướng tiếp thị kỉ nguyên số. Với thời lượng phát ngắn nên video có xu hướng tập trung vào những ấn tượng và thu hút nhất của sản phẩm thay vì dàn trải dài dòng như các video thông thường trước đây.

 

 

2. Quảng cáo video qua di động

Theo thống kê của emarketer cho biết, tỉ lệ người dùng xem video trên ứng dụng di động là 14%, cao hơn so với xem video trong quảng cáo trên trình duyệt di động gần 6%. Có thể thấy được rằng, sự ưa chuộng của người dùng đối với video trên di động đang dần tăng ở mức đáng kể. Vì thế mà định dạng quảng cáo cũng có nhiều sự thay đổi. Xu hướng quảng cáo video dạng dọc và video vuông được thịnh hành nhằm tạo ra sự thuận tiện trong việc xem video trên di động. Thay vì sử dụng video ngang (16:9) được hiển thị ở hầu hết các thiết bị như trước thì những năm gần đây video dạng dọc (9:16) và video vuông (1:1) được tối ưu trên nhiều thiết bị khác nhau. Định dạng video quảng cáo này đáp ứng được nhu cầu xem video một cách nhanh chóng, không mất công quay ngang màn hình khi xem điện thoại. 

 

 

3. Quảng cáo video display 

Những năm gần đây Display ads không chỉ hiển thị đơn thuần ở dạng hình ảnh và text mà nó được update dưới nhiều dạng quảng cáo. Trong đó, loại quảng cáo được ưa chuộng hiện nay là dạng banner động, GIF, âm thanh và quảng cáo dạng video. Các định dạng này đang được hiển thị một cách linh hoạt nhằm thúc đẩy người dùng tương tác với quảng cáo. Nổi bật hơn hết là xu hướng hiển thị quảng cáo video có thể bỏ qua với thời gian quảng cáo 6s kết hợp với định dạng quảng cáo video không có âm thanh. Theo một nghiên cứu gần đây của LinkedIn chỉ ra rằng, 79% video trên nền tảng của họ được xem mà không có âm thanh, và CTR cao hơn so với các quảng cáo video âm thanh thông thường. Vì thế có thể thấy được rằng, xu hướng quảng cáo video này vẫn tiếp tục mang lại hiệu quả trong thời gian gần đây.

 

 

 

Trên đây là một số xu hướng quảng cáo video đang được thịnh hành trên các kênh quảng cáo hiện nay. Bạn đọc có thể tham khảo và áp dụng vào các chiến dịch quảng cáo cho phù hợp và theo xu hướng thị trường. Ngoài ra, để chiến dịch quảng cáo mang lại hiệu quả hơn, bạn có thể tham khảo thêm hình thức quảng cáo banner trên website: Adx.admicro.vn