Trong bối cảnh thị trường ngày càng phát triển, mỗi doanh nghiệp đều cố gắng tạo một phong cách, một dấu ấn riêng cho sản phẩm của mình nhằm tạo sự độc đáo đưa thương hiệu vào tâm trí khách hàng. Nắm được sự cạnh tranh đó, ngành giáo dục cũng đang dần chú trọng đầu tư vào việc tìm cách để giữ vị thế của mình trong ngành. Một trong những giải pháp hữu hiệu giúp cho doanh nghiệp ghi được dấu ấn của mình với khách hàng chính là hoạt động truyền thông.
Truyền thông ngành giáo dục là yếu tố quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu của cộng đồng học sinh và phụ huynh. Dưới đây là một số điểm quan trọng về nhu cầu truyền thông trong ngành giáo dục:
(Quảng cáo AdX Collection)
Việc thấu hiểu nhu cầu truyền thông là bước đệm để giúp Marketer đưa ra giải pháp phù hợp để đạt hiệu quả một cách tốt nhất. Để đạt hiệu quả một cách rõ nét, nhà quảng cáo cần hiểu rõ từng giai đoạn trong quá trình Marketing để có thể đưa ra những chiến lược phù hợp, và thông qua các chỉ số quảng cáo sẽ đánh giá được mức độ hiệu quả.
1. Hành trình khách hàng
Phễu chuyển đổi có thể không chỉ nằm ở AIDA (Awareness, Interest, Desire, Action) mà có thể cần chi tiết hơn từ Awareness → Interest → Consideration → Trial → Conversion (Enrolment).
2. Các chỉ số đánh giá:
Ở mỗi giai đoạn của phễu, doanh nghiệp sẽ cần xác định đâu là chỉ số quan trọng (key metrics) để đánh giá hiệu quả, bao gồm:
+ Awareness: Reach, Frequency, Social discussion
+ Interest: Engagement rate, Brand search volume, Website traffic, Time on site
+ Consideration: Qualified lead (Qualified rate)
+ Trial: Số lượng tham gia Open Day/ School Tour / Học thử
+ Conversion (Enrolment): Số người đóng học phí
3.Một số yếu tố quan trọng trong Performance Marketing ngành giáo dục
+ Target Audience: Việc xác định insight khách hàng trong từng giai đoạn vô cùng quan trọng trong quá trình tìm kiếm phụ huynh tiềm năng. Marketer cần hiểu được điểm chạm của khách hàng mình ở đâu, như thế nào, kết hợp giải pháp truyền thông như thế nào để đạt được hiệu quả tối đa từ Performance.
+ Creative: Hình ảnh/ video/ format và content dùng để triển khai Performance Campaign nên tập trung vào việc tạo hứng thú và chuyển đổi ngay lập tức khi khách hàng nhìn thấy mẫu quảng cáo.
+ Website/ Landing page: Cũng là một yếu tố cần được quan tâm từ việc chỉn chu về hình ảnh, câu chữ, tính chứng thực và các case-study (hình ảnh học sinh/ các bằng chứng thể hiện năng lực học sinh) cần được chú ý cao nhất.
+ Phân bổ ngân sách: Việc phân bổ ngân sách với từng hạng mục marketing là điều vô cùng quan trọng. Xác định khung thời gian nào phù hợp để tăng ngân sách để nhanh chóng chuyển đổi sang lead/ qualified lead để đảm bảo việc xây dựng được nhận thức thương hiệu phù hợp, không dư thừa, và tối ưu hóa được khả năng chuyển đổi trong giai đoạn tuyển sinh.
Để tư vấn về giải pháp truyền thông theo ngành và hỗ trợ báo giá vui lòng liên hệ hoặc điền thông tin vào box dưới đây:
Hotline: 0963134498
Email: performance@admicro.vn