Mobile marketing qua các hình thức hiển thị quảng cáo trên mobile

Chia sẻ kiến thức
19/04/2022

Theo nghiên cứu thị trường đã dự báo: "Mobile là tương lai của marketing". Điều này ngày càng được làm sáng tỏ trong thời đại hiện nay khi mà thiết bị di động đã trở thành đồ vật bất ly thân, thậm chí thời gian sử dụng còn lớn hơn nhiều lần so với máy tính. Đây quả là cơ hội vàng cho các marketer thuộc mọi ngành hàng, mọi lĩnh vực.

 

Trong bài viết này, hãy cùng AdX Admicro tìm hiểu về Mobile marketing và các hình thức hiển thị quảng cáo trên mobile nhé!

 

  1. Mobile marketing là gì?

 

Mobile marketing là cách tiếp thị dịch vụ, sản phẩm…qua thiết bị di động như smart phone, điện thoại, máy tính bảng, tablets để nhắm tới tệp khách hàng mục tiêu.

 

Quảng cáo trên điện thoại di động hoạt động rất khác với quảng cáo truyền thống hay quảng cáo trên radio, TV hoặc báo chí.

 

Quảng cáo trên điện thoại di động cho phép các nhà tiếp thị tùy chỉnh định dạng, nội dung và nhắm mục tiêu của những quảng cáo đó để tiếp cận một đối tượng rất cụ thể. Hơn nữa, quảng cáo hiện nay được target chính xác tới khách hàng mục tiêu theo sở thích, thói quen mua hàng và trình duyệt web của khách hàng mục tiêu.

 

  1. Vai trò của mobile marketing

 

Theo các báo cáo, 70% thời gian sử dụng Internet của người dùng dành cho thiết bị di động nên có thể thấy tiềm năng vô cùng to lớn của mobile marketing.

Một số thống kê tiếp thị di động thú vị khác:

 

+ 80% thời gian trên thiết bị di động là dành cho các ứng dụng

+ Người dùng lướt các trang web trên điện thoại nhiều hơn máy tính 50%

+ Tỉ lệ chuyển đổi ngành bán lẻ và TMĐT trên mobile cao hơn máy tính bàn đến 90%

+ Tìm kiếm trên thiết bị di động đã tăng 200% so với cùng kỳ năm 2020

+ Mobile đang dần thay thế PC và sẽ trở thành công cụ tiếp thị số 1 trong năm 2022

 

Vì vậy, mobile marketing đang ngày càng trở nên quan trọng trong chiến lược marketing của doanh nghiệp nhằm tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả, tối ưu nhất

 

  1. Các hình thức hiển thị quảng cáo của mobile marketing

 

Mobile Web: (quảng cáo Google Display Network - GDN; quảng cáo AdX Admciro - hiển thị trên Local Display Network - LDN)

 

Đây là một loại quảng cáo trực tuyến kết hợp hình ảnh, (có thể có text) và đường dẫn URL liên kết đến một trang web nơi khách hàng có thể tìm hiểu thêm về cách mua hoặc sản phẩm. Những quảng cáo này có thể ở dạng tĩnh với một hình ảnh hoặc động với nhiều hình ảnh, video hoặc văn bản thay đổi.

 

Mobile In-app (App đọc báo, App tiện ích, Mobile Game App)

 

Đây là hình thức quảng cáo trên điện thoại qua các ứng dụng mobile, thông qua các advertisers bạn sẽ đưa quảng cáo của mình thông qua một ứng dụng mobile của bên thứ 3. Loại hình mobile marketing này rất phổ biến trên thế giới hiện nay vì khả năng tương tác lớn khi hơn 80% sử dụng trên mobile device đều phải sử dụng liên quan đến ứng dụng (app)

 

  1. AdX Mobile - Hình thức hiển thị quảng cáo banner trên mobile

 

Quảng cáo AdX Mobile là hình thức tự quảng cáo banner (self-serving) của Admicro, hiển thị trên nền tảng các thiết bị di động và được khai thác trên hệ thống các website thuộc Adnetwork của Admicro.

 

Banner của AdX Mobile phong phú về kích thước, vị trí hiển thị, loại hình ảnh hiển thị, đặc biệt là hệ thống target chuẩn xác theo các tiêu chí đặc thù của quảng cáo di động (theo hệ điều hành, hãng sản xuất, nhà cung cấp dịch vụ mạng).

 

Liên hệ tư vấn và báo giá quảng cáo AdX:

 

Email adx_support@admicro
Hotline 0963 134 498
Fanpage https://www.facebook.com/quangcao.admarket
Website https://adx.admicro.vn/