Landing page của bạn có thật sự tối ưu?

Chia sẻ kiến thức
19/04/2022

Landing page là một trong những điểm chạm quan trọng trong quá trình khách hàng tìm hiểu thông tin đến khi ra quyết định mua, là chiếc phễu "hứng" traffic cũng như "sàng lọc" khách hàng.

 

Một landing page được tối ưu về nội dung và trải nghiệm về giao diện, tốc độ tải trang,...giúp quá trình ra quyết định của khách hàng nhanh hơn, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, tiết kiệm chi phí và thời gian chăm sóc khách hàng.

 

Cùng AdX Admicro check lại landing page của bạn đã đáp ứng những tiêu chí dưới đây chưa nhé!

 

  1. Đơn giản hóa trang đích - Tránh lộn xộn

 

Một landing đơn giản, bố cục được sắp xếp logic sẽ giúp khách hàng dễ dàng nắm được và ghi nhớ thông tin chính.

 

Khách hàng sẽ không dành thời gian cho một landing nội dung lộn xộn, hình ảnh không liên quan hay text bị chìm vào background hoặc không tìm được nút mua hàng, liên hệ tư vấn.

 

  1. Truyền tải rõ ràng thông điệp, giá trị bạn muốn truyền tải

 

Sản phẩm, dịch vụ của bạn có USP gì nổi bật so với thị trường? Giải quyết được vấn đề, nỗi lo nào cho khách hàng? Hãy nói rõ ràng, súc tích và chân thành.

 

Nghe thì đơn giản nhưng rất nhiều chiến dịch mắc phải lỗi nói dài dòng, lặp ý, chung chung và thiếu tin tưởng. Khi content không đủ thuyết phục, tỷ lệ thoát trang cũng như khả năng chuyển đổi sẽ kém và gây lãng phí ngân sách, nguồn lực để thu traffic trước đó.

 

  1. Lời kêu gọi hành động thuyết phục

 

Nội dung Call to Action cũng như vị trí đặt rất quan trọng. Có thể ngay khi vào trang, 1 headline nổi bật được giá trị mang lại cho khách hàng đi kèm call to action hợp lý đủ để khách hàng để lại contact tư vấn.

 

Call to Action cần đáp ứng các tiêu chí sau:

 

  • Đặt tại vị trí thu hút, dễ nhìn thấy

 

  • Màu sắc phải nội bật trên trang, không chìm vào background

 

  • Button phải liên quan đến nội dung trong mỗi section

 

  • Nội dung button có tính kích thích hành động ngay tại thời điểm đó: Mua ngay, Xem ngay, Đặt hàng ngay,...

 

  1. Tốc độ load trang của Landing Page

 

Tốc độ tải trang sẽ đem đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Nếu sử dụng hình ảnh, video trên landing bạn nên chú ý đến dung lượng để tránh làm nặng trang.

 

Khi trang quá nặng, khách hàng sẽ mất kiên nhẫn và thoát ra và không tiếp nhận được thông điệp bạn muốn truyền tải.

 

Bạn có thể sử dụng công cụ https://pagespeed.web.dev/ để check tốc độ tải trang và cải thiện các chỉ số nhằm gia tăng trải nghiệm của khách hàng.

 

  1. A/B Testing và đo lường Landing page

 

Cuối cùng, sai khi đã đáp ứng được các tiêu chí về bố cục, giao diện, nội dung, tốc độ tải trang, trước khi public landing để chạy chiến dịch, bạn nên test trước bằng cảm quan và kinh nghiệm.

 

Trong quá trình chạy chiến dịch, bạn có thể theo dõi các chỉ số như time on site, bounce rate, arrival rate,...cũng như sử dụng các công cụ để phân tích khách hàng thường tập trung dừng ở nội dung nào, tương tác với button như thế nào để cải thiện liên tục cho landing.

 

Biến landing trở hành một chiếc phễu hữu hiệu sàng lọc được những khách hàng chất lượng, gia tăng hiệu quả cho mỗi chiến dịch.

 

Dựa trên 5 yếu tố trên, nhà quảng cáo hãy vận dụng linh hoạt để tối ưu website, kết hợp với chạy quảng cáo để tiếp cận hiệu quả khách hàng mục tiêu và tăng tỉ lệ truyền đổi tốt nhất nhé.