Tại sao quảng cáo Retargeting đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch truyền thông quảng cáo của doanh nghiệp?

Chia sẻ kiến thức
23/02/2022

Tại sao quảng cáo Retargeting đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch truyền thông quảng cáo của doanh nghiệp?

 

Bạn đang cần quảng cáo tiếp cận lại nhóm khách hàng cũ, khách hàng đã từng truy cập website, khách hàng vào website nhưng chưa hoàn tất thanh toán? Quảng cáo retargeting là công cụ đắc lực giúp nhà quảng cáo kéo người dùng trở lại website.

 

Mục lục

Quảng cáo Retargeting là gì?

Cơ chế hoạt động của quảng cáo Retargeting

Nhà quảng cáo cần tận dụng tối ưu lợi thế của quảng cáo retargeting như thế nào?

Hướng dẫn tạo quảng cáo AdX Retargeting

 

 

1. Quảng cáo Retargeting là gì?

Retargeting là thuật ngữ của chiến lược “Quảng cáo đeo bám”. Quảng cáo retargeting có chức năng tiếp thị lại, hiển thị lại banner với nhóm khách hàng đã có lịch sử vào website nhằm mục tiêu giúp gợi nhắc lại quá trình mua hàng, nhắc nhở những hành động trước đó mà khách hàng chưa hoàn tất.

 

Chiến dịch retargeting thành công cần biết kết hợp đa kênh, tạo ra một vòng tròn hiệu ứng để khách hàng đi bất cứ đâu cũng thấy quảng cáo nhắc nhở bản thân cần quay lại website. Nhờ chiến dịch retargeting, tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng của campaign có thể tăng từ 4-20 lần.

 

2. Cơ chế hoạt động của quảng cáo Retargeting

Trên mỗi web hoặc landing page của thương hiệu/sản phẩm sẽ được gắn 1 đoạn mã, khi khách hàng truy cập vào trang thì hệ thống sẽ tự động lưu lại cookies. Từ đoạn mã đó, các hệ thống quảng cáo sẽ phân phối quảng cáo trên các website, nền tảng mà khách hàng đến.

 

 

 

3. Những lợi ích mà chiến dịch quảng cáo retargeting đem lại

Quảng cáo retargeting giúp nhà quảng cáo:

 

    - Gia tăng nhận diện thương hiệu nhờ tần suất hiển thị liên tục

    - Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi bởi quảng cáo nhắc nhở người dùng hoàn tất thanh toán

    - Tránh lãng phí quảng cáo thu hút traffic đầu phễu và không bỏ sót khách hàng tiềm năng

 

Khi áp dụng công nghệ Retargeting, nhà quảng cáo nên kết hợp những chiến thuật sau để tăng phần hiệu quả:

 

    - Quảng cáo phải được cá nhân hoá – có khả năng phân khúc để phân biệt sở thích thực tế so với sở thích nhận thức.

    - Quảng cáo nên thay đổi thường xuyên dựa trên hành vi của người dùng

    - Quảng cáo nên có CTA rõ ràng để dẫn người dùng đến đúng trang bán hàng

 

4. Hướng dẫn tạo quảng cáo AdX Retargeting

Admicro áp dụng công nghệ retargeting giúp nhà quảng cáo có thể hiển thị banner đeo bám nhóm đối tượng đã truy cập vào website. Để chạy quảng cáo Retargeting trên hệ thống các website thuộc Adnetwork Admicro, nhà quảng cáo tiến hành thực hiện các bước sau:

 

Bước 1: Thêm website và tạo code retargeting trên https://atp.admicro.vn/

Bước 2: Gắn code lên thẻ header của website

Bước 3: Tạo tệp audience

Bước 4: Gán tệp audience vào banner retargeting

Bước 5: Chạy banner retargeting

 

Xem chi tiết hướng dẫn chạy quảng cáo AdX Retargeting tại đây.

Liên hệ

Văn phòng Hà Nội

Văn phòng TP.HCM