Tối ưu trải nghiệm người dùng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website

Chia sẻ kiến thức
19/04/2022

Theo nghiên cứu, 86% khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để có trải nghiệm tốt hơn. Người tiêu dùng hiện nay đang ngày càng thông minh hơn trong việc đưa ra quyết định mua hàng, họ mong muốn có được những lựa chọn hợp lý và tối ưu nhất.

 

Mục tiêu hàng đầu của các doanh nghiệp hiện nay là tối ưu trải nghiệm khách hàng trên website. Điều này sẽ giúp một thương hiệu vượt qua đối thủ trên thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

 

  1. Khả năng truy cập website

 

Tưởng chừng như đây là điều hiển nhiên vì nếu muốn khách hàng mua hàng thì họ phải truy cập và sử dụng được website trước đã. Tuy nhiên rất nhiều website hiện nay khi tạo ra đã mắc phải những lỗi lầm căn bản khiến cho các bộ máy tìm kiếm không không index được, không thể tìm thấy được, mất hoàn toàn nguồn visits quý giá từ kết quả tìm kiếm. 

 

Ngoài ra, việc lựa chọn hosting không phù hợp khiến cho việc truy cập website không dễ dàng hay tốc độ trang web thường xuyên chập chờn cũng là một trong các yếu tố đẩy khách hàng ra khỏi trang web của bạn. Do đó trước khi chạy những chiến dịch lớn hơn, hãy bảo đảm rằng website của bạn có thể truy cập một cách dễ dàng, vận hành tốt và không thường xuyên gặp trục trặc kỹ thuật.

 

  1. Thông tin rõ ràng, trực quan

 

Hầu hết khách hàng đều muốn tìm hiểu trước về sản phẩm trước khi bỏ tiền ra mua. Vậy bạn đã giúp khách hàng tìm thấy thông tin mà họ muốn thấy dễ dàng hay chưa? Nếu họ muốn xem thông tin về việc chi trả, giao nhận hàng thì họ phải bấm vào đâu, thông tin về nguồn gốc, kỹ thuật sản phẩm thì họ phải xem ở đâu?

 

Một số website không thực sự quan tâm đến điều khách hàng muốn, khi click vào chỉ thấy ảnh một vài sản phẩm và lời mời mọc mua hàng. Đây có lẽ là một trong những lỗi cơ bản mà nhiều website hay mắc phải hiện nay. Nếu khách hàng cần những thông tin hữu ích đó để ra quyết định mua hàng thì bạn phải cung cấp đầy đủ cho họ. Nếu không thì đồng nghĩa bạn đã đẩy khách hàng tới tay của đối thủ cạnh tranh.

 

  1. Tính tương thích trình duyệt

 

Có rất nhiều lập trình web và thiết kế vẫn chưa xem trọng việc kiểm duyệt lại website trên các trình duyệt khác nhau để bảo đảm việc hiển thị trên các trình duyệt căn bản như Firefox, Chrome và Explorer là đồng nhất.

Với sự lên ngôi của các thiết bị di động, bạn còn cần phải quan tâm tới việc giao diện web sẽ hiển thị như thế nào trên các trình duyệt trên di động như Safari, Android Browser,....Nếu bỏ qua việc đồng nghĩa với việc bạn đang có thể làm ngơ khoảng 5% – 10% tệp khách hàng tiềm năng của mình.

 

  1. Nút mua hàng

 

Khi khách hàng quyết định mua hàng thì họ sẽ tìm bấm nút có chữ “mua hàng” hoặc đại loại như vậy. Điều gì xảy ra khi họ không tìm thấy cái nút mà họ muốn bấm đó? Họ khó chịu và họ bỏ đi chỗ khác (thường là website đối thủ) và mua hàng tại đó. 

 

Bạn có biết rằng đa số người dùng đều không thích cuộn (scroll) màn hình xuống quá nhiều hay không? Do đó việc đặt nút bấm mua hàng ở phía trên phần hiển thị mặc định của trang web là cần thiết. Việc đặt nút bấm này rất quan trọng trong việc tăng conversion rate. 

 

Nút bấm mua hàng cần phải có dòng chữ kêu gọi (call to action) to, rõ ràng, xúc tích và màu sắc nổi bật. Nút mua hàng không nhất thiết phải lòe loẹt nhưng chắc chắn nó phải dễ nhìn, rõ ràng. Có rất nhiều website hiện nay vẫn để nút thanh toán quá khó thấy, mờ nhạt hoặc bị ẩn ở tận cuối trang. Có nhiều trường hợp chỉ bằng việc thay đổi nút mua hàng, bạn đã có thể thấy CR của việc bán hàng tăng từ 10% – 30%.

 

Hy vọng những mẹo mà Admicro chia sẻ ở trên có thể giúp nhà quảng cáo nắm rõ hơn những việc cần thực hiện để cải thiện chuyển đổi trên website và nâng cao trải nghiệm người dùng, từ đó chất lượng và vị thế của website sẽ tiến lên một tầm cao mới.