Những lưu ý khi thiết kế banner quảng cáo AdX để tối ưu hiệu quả chuyển đổi

Chia sẻ kiến thức
19/04/2022

Banner quảng cáo AdX nên được thiết kế, cách sắp xếp bố cục, hình ảnh, phông chữ như thế nào để đáp ứng được chuẩn nhận diện thương hiệu lại vừa hiệu quả trong việc gia tăng nhận diện hay tối ưu chuyển đổi?

 

Trong bài viết dưới đây, Admicro sẽ giới thiệu một số kinh nghiệm mà chúng tôi đã tổng hợp được khi thiết kế banner, hi vọng sẽ giúp những chiến dịch quảng cáo AdX của bạn đạt được hiệu quả cao hơn.

 

  1. Chuẩn kích thước

Tuỳ vào mục đích xây dựng và đặc điểm nội dung mà mỗi website sẽ có một giao diện thiết kế không giống nhau, vì vậy kích thước của các banner cũng có đôi chút khác biệt. Tuy nhiên, để tiện hơn cho việc đặt banner, các website thường được thiết kế theo kích thước chuẩn như sau, bạn có thể tham khảo để lên bố cục.

 

Banner quảng cáo AdX PC: các kích thước cơ bản hiện đang triển khai: 980x90px, 300x250px, 300x600px, 160x600px, 728x90px, 660x300px, 1160x250px.

Banner quảng cáo AdX Mobile: các kích thước cơ bản: Top banner 640x320px, Medium/Native 300x250px, Iposter 320x500px, Inpage 375x750px, Icatfish 375x100px, Popup 375x750px

 

  1. Sắp xếp chi tiết

Một số chi tiết quan trọng trong banner cần chú ý như tên/logo của doanh nghiệp, nội dung quảng cáo và nút call to action (kêu gọi hành động). Tuỳ vào mục đích truyền thông của doanh nghiệp mà thứ tự ưu tiên, cách sắp xếp trong mỗi banner sẽ khác nhau, tuy nhiên nhìn chung đều tuân theo một số quy luật sau:

 

Logo doanh nghiệp: Nên sắp xếp ở vị trí dễ dàng nhận thấy, có thể là chỗ cao nhất của banner, không nên tách biệt hẳn với nội dung quảng cáo và trùng với màu nền để tránh rối mắt.

 

Nội dung quảng cáo: Phần này có thể chỉ gồm ảnh hoặc kết hợp giữa văn bản và ảnh nhưng cần phải trình bày thật ấn tượng với cách nhấn mạnh câu chữ, màu sắc bắt mắt,,… Đây là phần chính nên chiếm phần lớn không gian banner để thu hút sự chú ý người đọc.

 

Nút hành động: Để kích thích người tiêu dùng mua hàng, thông thường với thiết kế nổi bật ở các vị trí dễ nhận thấy, các banner sẽ thêm nút kêu gọi hành động (call-to-action) như “Đăng ký ngay”, “Mua ngay”,… 

 

Liên hệ: Phần này có thể có hoặc không, bạn có thể chèn thêm hotline hoặc địa chỉ trang web của doanh nghiệp

 

  1. Nội dung hấp dẫn

Cần phải chú ý đặc biệt phần nội dung do đây là phần quan trọng nhất của banner, dùng để truyền tải  thông điệp của doanh nghiệp nhằm thu hút, tiếp cận khách hàng mục tiêu.

 

Nếu nội dung chỉ là hình ảnh sản phẩm thì nên tập trung vào yếu tố mà bạn cần nhấn mạnh như thiết kế, tính năng, giá bán.

 

Còn nếu nội dung là văn bản thì cần phải ngắn gọn, xúc tích, dễ nhớ, sử dụng khoảng cách, kích thước chữ để phân biệt các chi tiết chính – phụ. Ngoài ra bạn nên hạn chế số dòng trong một đoạn, khoảng 4 dòng là ổn nhất.

 

  1. Phối màu phù hợp

Để gây ấn tượng cho người xem, màu sắc của banner ảnh hưởng rất lớn, mỗi gam màu đều mang một ý nghĩa riêng biệt.

 

Khi thiết kế banner, ngoài việc chú ý đến sự  phù hợp với website, đồng bộ thương hiệu thì bạn cũng nên chọn màu hướng tới từng mục đích và đối tượng khác nhau.

Ví dụ màu xanh dương, xanh lá đại diện cho sự vui vẻ, trẻ trung, lạc quan thường hướng đến những khách hàng nam. Các màu như vàng, hồng, cam thì mang lại cảm giác nữ tính, mềm mại, dễ tạo sự tin tưởng.

 

  1. Định dạng banner hiển thị được trên đa thiết bị 

Banner quảng cáo là các tệp hình ảnh nhưng có thể được lưu lại dưới nhiều định dạng khác nhau như .JPG, .PNG, .GIF

Cần chú ý tránh các loại định dạng lạ, dung lượng nặng, không hiển thị được trên nhiều loại thiết bị.

 

  1. Admicro có hỗ trợ thiết kế banner không?

 

AdX có hỗ trợ khách hàng thiết kế banner, số lượng tùy thuộc vào giá trị hợp đồng hoặc thực chạy.

Nếu bạn có nhu cầu, vui lòng liên hệ Email adx_support@admicro.vn hoặc Hotline 0963.134.498 để được tư vấn cụ thể hơn.