Các kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng và tối ưu chi phí quảng cáo ngành bất động sản
Bất động sản là ngành hàng có giá trị lớn, quá trình mua hàng của người mua thường đòi hỏi thời gian xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng. Là một Marketer làm trong lĩnh vực Bất Động Sản, bạn đã biết đến các kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng và các phương thức tối ưu chi phí quảng cáo cho ngành mình chưa?
Cùng AdX Admicro tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
SEO Web là một hình thức đưa thông tin dự án tới khách hàng khi tìm kiếm Google mà không phải trả phí quảng cáo như Google Ads. Doanh nghiệp sẽ phải tối ưu thứ hạng của website qua Google Search Engine.
Kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản này gần như không có 1 công thức nào gọi là chuẩn SEO cả. Chỉ cần bạn đáp ứng được các nhu cầu tìm kiếm của Google, nội dung trải nghiệm phong phú, đáp ứng hành vi người dùng, và kiên trì sẽ có được hiệu quả. Nếu như không có đủ thời gian để thực hiện, doanh nghiệp hoàn toàn có thể thuê dịch vụ SEO.
Một số điều lưu ý giúp bạn tối ưu SEO web, cải thiện thứ hạng tìm kiếm tốt nhất:
- “Content is King” – với Bất động sản bạn phải đáp ứng được nội dung mà khách hàng tìm kiếm và đầy đủ nhất. Và đặc biệt phải phong phú về nội dung, đảm bảo bạn là 1 chuyên gia trong lĩnh vực BĐS
- Có những keyword chuyển đổi trong bài viết, từ khoá CTA.
- Tối ưu thẻ Heading, Title, Meta, Url và Focus Keyword.
Quảng cáo của Google phải kể đến 2 hình thức:
- Google Search Ads
Google Ads là một trong các kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản thông dụng và hiệu quả do hiển thị đúng theo keyword do khách hàng chủ động tìm kiếm khi có nhu cầu tìm kiếm và xem dự án nên tỷ lệ chuyển đổi của hình thức quảng cáo này khá cao
- Quảng cáo Google Display Network (GDN)
GDN là hình thức quảng cáo trên mạng lưới website khổng lồ trên internet, là đối tác của Google, nhà quảng cáo thông qua Google để đặt quảng cáo lên các website đó. Với lợi thế này, GDN là một hình thức phù hợp để chạy remarketing.
AdX là hình thức tự quảng cáo (self-serving) banner trên hệ thống báo điện tử, website tin tức thuộc Adnetwork Admicro do VCCorp độc quyền khai thác và hợp tác. Nhà quảng cáo dễ dàng tạo và quản lý chiến dịch qua tool quảng cáo https://adx.admicro.vn
Adnetwork Admicro có lợi thế sở hữu và khai thác động quyền trên một số trang tin tức lớn, uy tín như CafeF, Cafebiz và một số website hợp tác khác như tapchitaichinh.vn, batdongsan.com.vn, thanhnien.vn, tuoitre.vn,...cùng hơn 300 website thuộc các lĩnh vực khác nhau.
Chú thích: Thông tin traffic website CafeF cập nhật tháng 7/2021
AdX giúp tiếp cận đến nhóm khách hàng quan tâm đến nội dung về Kinh tế, Tài chính, Bất động sản, Đầu tư. Chất lượng user tốt nên tỷ lệ chuyển đổi từ Lead sang Qualified Lead và Sale cao, tiết kiệm chi phí nuôi dưỡng khách hàng.
Quảng cáo Facebook là kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản online được triển khai nhiều nhất, chiếm phần lớn ngân sách quảng cáo của các chủ đầu tư và sàn bất động sản trong những năm trở lại đây.
Quảng cáo Facebook có khả năng target khách hàng chính xác, chuyên sâu theo demographic cũng như các chủ đề mà khách hàng tiềm năng quan tâm. Thêm vào đó, Facebook Ads có rất nhiều format quảng cáo khác nhau, đáp ứng được mục tiêu truyền thông như quảng cáo giới thiệu dự án hay các chiến dịch xây dựng phễu chuyển đổi thu lead khách hàng quan tâm.
Zalo hiện nay đang ngày càng trở thành một kênh truyền thông marketing hiệu quả, đặc biệt trong ngành bất động sản bởi lượng người dùng trong nước của Zalo ngày được mở rộng mạnh mẽ.
Phần lớn những dùng của Zalo đều là người Việt Nam nằm trong độ tuổi trên 18 tuổi, là độ tuổi có tỉ lệ mua hàng online lớn nhất, Nam giới chiếm 62% số lượng người sử dụng Zalo (theo báo cáo của Q&Me). Quảng cáo trên kênh này quả là một mảnh đất màu mỡ cho các DN BĐS
Các hình thức quảng cáo Zalo Ads:
- Quảng cáo bằng tin nhắn
- Quảng cáo dành cho sticker
- Quảng cáo trên trang nhật ký của người dùng
- Quảng cáo top danh mục
- Quảng cáo hiển thị nổi bật trên Zalo
TikTok là một kênh quảng cáo và bán hàng rất "hot trend" hiện nay với rất nhiều các mặt hàng, và với cả những sản phẩm dịch vụ có giá trị lớn như Bất Động Sản
Nhiều chủ nhân tài khoản TikTok là môi giới bất động đã tận dụng tốt kênh truyền thông cho các dự án nhắm vào phân khúc khách hàng trẻ trong nhóm độ tuổi từ 20-30 tuổi.
Chủ kênh "Trần Minh BĐS - hơn 50K followers TikTok" nói rằng anh chủ yếu tư vấn đầu tư cho các bạn 9x, có tuần còn thu về 5 Lead chất lượng, chuyển đổi thành đơn hàng.
Rõ ràng, trong thời buổi mạng xã hội hiện đại như ngày nay, không gì là không thể. Các Marketer nên thử mới và kết hợp nhiều hình thức quảng cáo, marketing cho ngành BĐS của mình
Lời kết: Quảng cáo tìm kiếm khách hàng ngành bất động sản ngày càng cạnh tranh nên nhà quảng cáo phải đưa ra chiến lược lựa chọn kênh quảng cáo và phân bổ ngân sách hợp lý để có thể tiết kiệm được chi phí marketing và bán hàng. Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng quan tâm đến chốt sale.